Southern Bank không vay nợ Sacombank

Southern Bank không vay nợ Sacombank

Southern Bank không vay nợ Sacombank
Đến hết 2013, dư nợ cho vay của Sacombank đối với Southern Bank bằng 0, lãnh đạo Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cho biết.
pnb-stb500-3980-1396600421.jpg
Nhiều cổ đông Sacombank quan tâm mối quan hệ tín dụng giữa Sacombank và Ngân hàng Phương Nam.

* Thực lực Sacombank - Southern Bank trước ngày sáp nhập

Hơn một tuần sau cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã trả lời bổ sung một số ý kiến chưa kịp giải trình với cổ đông điện công nghiệp. Trong đó, những thắc mắc liên quan tới mối quan hệ tín dụng giữa Sacombank và Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) được các cổ đông quan tâm nhiều nhất. 
Trả lời về mối quan hệ tín dụng này, Sacombank khẳng định đến ngày 31/12/2013, dư nợ cho vay với Phương Nam bằng 0. Tuy nhiên, đại diện ngân hàng nói thêm, giao dịch phát sinh với Southern Bank, nếu có, cũng nằm trong loại hình hoạt động giao dịch tiền gửi hoặc tiền vay liên ngân hàng tín chấp giữa các đơn vị với nhau và phù hợp với quy định.
Tại Đại hội cổ đông ngày 25/3, mặc dù có nhiều ý kiến phản đối nhưng các cổ đông Sacombank vẫn thống nhất thông qua việc sáp nhập với Southern Bank. Lãnh đạo ngân hàng cũng thông tin thêm, trong quá trình nghiên cứu tìm hiểu đã nhận được đề nghị sáp nhập của Southern Bank. "Sau khi đề án được Ngân hàng Nhà nước duyệt về nguyên tắc, Hội đồng quản trị sẽ trình đại hội xem xét và dự kiến hoàn tất sáp nhập trong năm 2014", đại diện Sacombank trả lời cổ đông.
Cũng trong văn bản này, ngân hàng đã giải trình thêm về khoản thua lỗ hợp nhất gần 60 tỷ đồng của Công ty Điện Thành Vinh (Sacombank-SBJ) năm 2013. Theo đó, Sacombank cho biết, SBJ chịu ảnh hưởng nhiều bởi các quy định gần đây như đóng cửa sàn vàng, ngưng kinh doanh vàng miếng - các lĩnh vực mà đơn vị này đầu tư lớn máy móc, thiết bị và công nghệ trước đây. Bên cạnh đó, doanh số kinh doanh trang sức bị giảm sút do khó khăn chung cũng khiến doanh nghiệp vàng này bị ảnh hưởng không nhỏ về lợi nhuận. Trước đó, từ năm 2009 đến năm 2012, SBJ đều có lãi hàng chục tỷ đồng.
Thanh Thanh Lan

, ,

Previous
Next Post »