Giá vàng quay đầu giảm

Giá vàng quay đầu giảm

Giá vàng quay đầu giảm Chốt phiên giao dịch ngày 26/2, giá vàng mất gần 1% xuống 1.329 USD một ounce, do đồng USD mạnh lên và doanh số nhà mới tại Mỹ tăng.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương khoảng 33,84 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,37-36,43 triệu đồng.

Theo thông báo của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới tại nước này đã tăng gần 10% lên cao nhất hơn 5 năm trong tháng 1. Ngoài ra, đồng đôla Mỹ cũng tăng lên cao nhất hai tuần so với các tiền tệ lớn khác trên thế giới. Trước đó, giá vàng tăng 4 phiên liên tiếp trước các số liệu kém lạc quan về giá nhà và niềm tin tiêu dùng tại Mỹ.

gold-epa-4432-1393462609.jpg

Giá vàng đã giảm 1% mỗi ounce hôm qua tại Mỹ. Ảnh: EPA

"Điều chỉnh này đến quá chậm. Thời gian tới, tình hình kinh tế tốt lên sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường", Phillip Streible – chuyên gia môi giới hàng hóa cấp cao tại RJ O'Brien cho biết.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 4 cũng giảm 14,7 USD xuống 1.328 USD một ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 10% so với trung bình 30 ngày. 

Sự phục hồi gần đây của giá vàng đã kéo nhu cầu của các quỹ đầu tư đi lên, Jonathan Jossen – một nhân viên giao dịch cho biết. Tuy nhiên, các hợp đồng quyền chọn vàng cho thấy giá trong tương lai khó có thể biến động mạnh.

Giá vàng còn được hỗ trợ bởi thông tin sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới – Mt. Gox ngừng hoạt động. Việc này đã làm dấy lên lo ngại về tương lai của tiền ảo.

Xuất khẩu ròng vàng của Hong Kong (Trung Quốc) sang Trung Quốc giảm 5,4% xuống gần 90 tấn trong tháng 1, cho thấy nhu cầu đang đi xuống. Dù vậy, giới phân tích cho rằng, giá kim loại quý vẫn được nâng đỡ nhờ các quỹ tín thác vàng. Dự trữ của SPDR Gold Trust – quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới đã tăng 0,26% lên 803,7 tấn hôm 25/2.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »