Anh Quân bật dậy cổ vũ Nhật Thủy

Anh Quân bật dậy cổ vũ Nhật Thủy

Anh Quân bật dậy cổ vũ Nhật Thủy

Nam nhạc sĩ còn dự đoán nữ thí sinh sẽ là Thần tượng của cuộc thi năm nay. Ở gala 4 tối 9/3 tại TP HCM, cuộc bứt phá mạnh mẽ của top 6 tạo nên sự hưng phấn cho giám khảo và người xem. 

  • Đông Hùng Idol lội ngược dòng ngoạn mục

Với chủ đề "Sống hết mình", top 6 Idol mạnh dạn thử sức với âm nhạc trẻ trung, sôi động. Sau ba đêm trình diễn nhạt nhòa, thiếu tính chủ động, các giọng ca trẻ đã có bước thay đổi ngoạn mục trong phong cách trình diễn lẫn thẩm mỹ âm nhạc.

Hai thí sinh giữ vững phong độ từ đầu chương trình đến giờ là Minh Thùy và Nhật Thủy.

Minh Thùy - cô gái đến từ Quảng Trị - trình bày Chới với tôi ru tôi hồn nhiên, thoải mái như chính con người cô. Nữ thí sinh biết cách truyền tải tinh thần của chính bản thân vào ca khúc vì thế truyền được lửa đến người xem. Tiết mục của cô nhận được những lời khen của ban giám khảo. Nguyễn Quang Dũng linh cảm Minh Thùy sẽ trở thành Thần tượng năm nay.

4_1394410329.jpg

Thí sinh Nhật Thủy.

Nhật Thủy tỏa sáng trong bài hát Unconditionally sôi động. Lần đầu, cô gái Nam Định chọn một ca khúc tiếng Anh. Với cách xử lý tạo sự đối lập giữa hai phần nhẹ nhàng và sôi động, cô đã đem lại hình ảnh một cô gái yêu nồng chávà mạnh mẽ. Nữ thí sinh phiêu hết mình cùng ban nhạc và kiểm soát tốt được giọng hát. Nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Tâm đứng dậy vỗ tay cho tiết mục này. Anh Quân còn bày tỏ, nếu được chọn thì anh sẽ chọn Nhật Thủy làm Thần tượng của mùa giải năm nay.

Sân khấu Vietnam Idol đêm qua sôi động nhất từ trước đến nay. Mỗi phần trình diễn của thí sinh đều làm cho người xem phấn khích. Họ đứng dậy reo hò cho từng tiết mục biểu diễn. Ngay cả giám khảo cũng không ngồi yên trên ghế nóng. Mỹ Tâm, Quang Dũng liên tục nhún nhảy. "Họa mi tóc nâu" còn mượn điện thoại của đồng nghiệp để nhắn tin cho giọng ca cô thích. Một người khó tính và ít thể hiện cảm xúc trên vị trí giám khảo như Anh Quân cũng bật người đứng dậy, kêu gọi người xem cổ động cho thí sinh. Rõ ràng, đêm thi này đã làm thay đổi tình hình "ảm đạm" trước đó của chương trình Thần tượng âm nhạc năm nay.

Ngay cả các thí sinh Đông Hùng, Phương Linh, Phú Hiển là những người trình diễn một màu, thiếu sự thay đổi, cũng bứt phá mạnh mẽ. Nếu trước đây, Phú Hiển trung thành với hình ảnh của một giọng ca chững chạc, đạo mạo qua những bài ballad, Phương Linh có giọng hát cá tính nhưng lại gặp vấn đề về cách chọn bài hát còn Đông Hùng có giọng nam trầm ấm nhưng trình diễn thiếu tự nhiên, thì ở gala 4, họ hoàn toàn lột xác. 

10_1394410304.jpg

Thí sinh Đông Hùng.

Đông Hùng trình bày Nhìn lại của Thành Thịnh. Anh làm khán phòng gần như bùng nổ bởi lối trình diễn hết mình và đầy chất lửa. Cách nam thí sinh thay đổi mái tóc màu vàng chói cũng cho thấy một sự thay đổi lớn về ngoại hình. Anh hát rock mạnh mẽ và hiện đại. Phần trình diễn ấn tượng của nam thí sinh khiến giám khảo Mỹ Tâm có linh cảm, anh sẽ là quán quân của mùa giải năm nay. Nữ ca sĩ cũng không giấu được sự phấn khích trước phần trình diễn này.

Phú Hiển đêm qua anh làm khán giả bất ngờ khi hát Nếu chỉ sống một ngày theo phong cách rock. Màn trình diễn của anh chưa được tốt so với các thí sinh khác. Tuy nhiên, sự biến đổi trong phong cách là một điều đáng ghi nhận. Còn Phương Linh thể hiện Something's got a hold on me được giám khảo đánh giá có biểu cảm tốt hơn mọi khi.

7_1394410391.jpg

Ban giám khảo phấn khích trên ghế nóng.

Kể từ Gala 4, ban tổ chức thay đổi thể thức bình chọn để đảm bảo công bằng cho thí sinh sau những lùm xùm về kết quả bình chọn. Mỗi người được dành riêng 15 phút để khán giả nhắn tin, từ lúc họ bắt đầu phần biểu diễn của mình. Tổng đài sẽ chỉ được mở lại trong đêm vòng loại trực tiếp khi MC của chương trình thông báo bắt đầu thời gian bình chọn dành cho hai thí sinh hát sing-off. Với sự thay đổi này, mỗi thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất để thuyết phục khán giả nhắn tin bình chọn cho mình, đó chính là phần trình diễn trên sân khấu trong đêm thi.

Kết quả Gala 4 Vietnam Idol 2013 sẽ được công bố lúc 20h ngày 16/3 trên VTV3.

>>> Các tiết mục trình diễn của top 6

Tâm Giao

, ,

Previous
Next Post »