Sôi động 'Tháng Mozart' tại Hà Nội

Sôi động 'Tháng Mozart' tại Hà Nội

Sôi động 'Tháng Mozart' tại Hà Nội Một chương trình hoà nhạc, hai vở nhạc kịch và các buổi chiếu phim kỷ niệm 250 năm ngày sinh nhà soạn nhạc thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart sẽ mang đến cho khán giả thủ đô sự kỳ diệu, sang trọng của âm nhạc cổ điển trong "Tháng Mozart" diễn ra từ 8/9.
Nhà soạn nhạc Mozart.

Nhà soạn nhạc Mozart. Ảnh: kb.

Liên hoan văn hoá đặc biệt này do Đại sứ quán Áo, Thụy Điển, Viện Goethe và Bộ Văn hoá Thông tin Việt Nam phối hợp tổ chức.

Mở đầu "Tháng Mozart", chương trình hoà nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 8/9 sẽ giới thiệu một số bản nhạc kinh điển và những giai điệu nổi tiếng của vở Don Giovanni dưới sự trình bày của nghệ sĩ violin Julia Galic và nghệ sĩ piano Tôn Nữ Nguyệt Minh cùng dàn nhạc giao hưởng thính phòng Đức và Việt Nam.

Điểm nhấn của liên hoan là vở nhạc kịch Cây sáo thần - tác phẩm cuối cùng của Mozart - được trình diễn từ 16 đến 20/9. Với Cây sáo thần, công chúng Việt Nam có được cơ hội hiếm hoi để tiếp xúc với một vở opera hoàn chỉnh, đúng nghĩa. Đạo diễn Manfred Waba cho biết: "Chúng tôi có thể khẳng định như vậy vì vở nhạc kịch này được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp, công phu, từ đạo cụ, trang điểm đến thiết kế sân khấu. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn bằng nguyên gốc tiếng Đức. Một vở nhạc kịch quy mô như vậy đòi hỏi phải có thời gian và nguồn kinh phí rất lớn. Điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được tại Việt Nam".

Nhạc kịch Cây sáo thần trên sân khấu phương Tây.

Nhạc kịch "Cây sáo thần" trên sân khấu phương Tây. Ảnh: rowan.

Được dàn dựng với sự tài trợ của Đại sứ quán Thuỵ Điển, vở nhạc kịch Così fan tutte sẽ mang đến cho "Tháng Mozart" những giai điệu hài hước, vui nhộn và hiện đại. Câu chuyện về tình yêu, tình dục và sự ứng xử với thử thách, cám dỗ của những con người trẻ tuổi sẽ đến với khán giả thủ đô vào ngày 28 và 29/9.

Liên hoan khép lại bằng chương trình chiếu phim của các đạo diễn nổi tiếng về cuộc đời và sự nghiệp của Mozart - một trong những nhà soạn nhạc lỗi lạc nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Phim được trình chiếu vào tuần đầu tiên của tháng 10 tại Hà Nội Cinematheque (22 Hai Bà Trưng).

Ông Markus, Trưởng phái đoàn Uỷ ban châu Âu, khẳng định: "Tháng Mozart ở Hà Nội, một sự kiện quan trọng trong chương trình trao đổi văn hoá giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, sẽ tiếp tục củng cố hơn nữa mối quan hệ trên diện rộng giữa nhân dân và các nền văn hoá của chúng ta".

Lưu Hà

 


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »