Bóng ma ám ảnh trong 'Người thứ hai ở phim trường f'

Bóng ma ám ảnh trong 'Người thứ hai ở phim trường f'

Bóng ma ám ảnh trong 'Người thứ hai ở phim trường f'

Đưa yếu tố ma mị vào truyện đầu tay, tác giả Tấn Tài không nhằm hù dọa người đọc mà thông qua đó, anh kể về tình bạn, tình yêu nghề của những người làm truyền hình.

Tên sách: Người thứ hai ở phim trường f
Tác giả: Võ Huỳnh Tấn Tài
NXB Tổng Hợp TP HCM

Cuốn sách được tác giả xây dựng từ câu chuyện nhuốm màu huyền bí về một bóng ma ở phim trường f mà mọi người trong đài truyền hình cứ mãi truyền tai nhau. Bóng ma ấy là ai? Câu hỏi cứ ám ảnh Phan Tôn - người dẫn chương trình "Thể thao giữa đêm khuya" trong phim trường.

Đã nhiều đêm Tôn không khỏi rợn người giữa phim trường khi nghĩ đến cái bóng ma không biết có thật hay không ấy. Nỗi sợ, sự tò mò, tính hiếu kỳ dẫn Phan Tôn đi vào thế giới huyền bí để tìm ra cái bóng ma vô hình cứ dõi nhìn anh trong mỗi đêm dẫn chương trình. Hành trình đi tìm bóng ma của Tôn cũng chính câu chuyện về tình yêu, tình bạn năm xưa của ông Trần Quốc Minh với hai người bạn: Tấn Huỳnh và Lê Quỳ. Họ đều là những người phát thanh viên nổi tiếng một thời.

Hai mươi năm trôi qua. Một người đã là phó giám đốc đài truyền hình - Trần Quốc Minh. Một người thành bà lao công với một tên gọi khác: "Lê Quỳnh", và một người trở thành bóng ma trong phim trường đó là Tấn Huỳnh. Chàng trai trẻ Phan Tôn phải vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để đi tìm nguyên nhân sự mất tích của bóng ma Tấn Huỳnh, người mà anh ngưỡng mộ một thời.

nguoithu2ophimtruongfbia1-7-4645-1403323

Bìa sách "Người thứ hai ở phim trường f".

Dõi theo hành trình đi tìm bóng ma của Phan Tôn bạn đọc có thể bị lôi cuốn, dẫn dắt bởi yếu tố ma mị được tác giả lồng ghép vào tác phẩm. Tác giả đưa bạn đọc vào thế giới của câu chuyện thấm đẫm tình người, tình đời của những con người yêu nghề, gắn bó, tâm huyết với phim trường. Nội dung truyện có kết cấu tác phẩm giản đơn nhưng đọng lại ở người đọc những trăn trở về quan niệm sống, phẩm chất trong mỗi con người. "Câu chuyện về người thứ hai rồi sẽ tam sao thất bản, nhưng ở đó sẽ còn mãi ba con người của yêu thương, nhung nhớ… Ở đó cũng có hình ảnh của con người hôm nay, con người tất bật giữa dòng đời nhưng không thờ ơ, vô cảm…" (trích sách).

Câu chuyện còn là những mảnh ghép chân thực về đời và nghề của những người làm truyền hình. Tác giả hy vọng đây tuy là một câu chuyện hư cấu, vẫn cung cấp những thông tin bổ ích cho các bạn trẻ muốn tìm hiểu về nghề nghiệp thú vị này.

Cuốn sách là tác phẩm đầu tay của Tấn Tài. Anh cũng là một MC, biên tập viên quen thuộc với khán giả của nhiều chương trình truyền hình trong nước.

Trần Ban

, ,

Previous
Next Post »