Hoài Lâm - ẩn số thú vị của chung kết Gương mặt thân quen

Hoài Lâm - ẩn số thú vị của chung kết Gương mặt thân quen

Hoài Lâm - ẩn số thú vị của chung kết Gương mặt thân quen

Nam ca sĩ 19 tuổi không chỉ sở hữu giọng hát hay mà còn tiến bộ rõ nét về phong cách trình diễn qua từng đêm thi.

  • Hoài Lâm khác lạ với tóc vàng hoe / Hoài Lâm thăng hoa khi hoá thành nghệ nhân Hà Thị Cầu
Mở đầu chương trình "Gương mặt thân quen"

Dẫn đầu trong show đầu tiên của chương trình "Gương mặt thân quen 2014" với màn hóa thân thành Celine Dion, Hoài Lâm gây chú ý khi thể hiện ca khúc "My heart will go on" (xem video). Trau chuốt trong cả phần hóa trang lẫn biểu diễn nhưng Hoài Lâm vẫn chưa giành được trọn tình cảm từ công chúng.

2-3750-1402389250.jpg

Trong show thứ hai, Hoài Lâm cải trang thành nam ca sĩ Thái Lan, Mario Maurer, hát ca khúc chính của bộ phim "Tình người duyên ma" (xem video). Hoài Lâm nhận được lời khen từ giám khảo Đức Huy nhưng lại phải chịu ánh mắt hoài nghi của bố từ ghế nóng. Nhìn chung, anh vẫn chưa bứt phá trong chương trình.

13-8327-1402393531.jpg

Trong ba tuần kế tiếp với các nhân vật: Andrea Bocelli và nhạc phẩm "Besame Mucho" (xem video); Marc Anthony và "I want to spend my lifetime loving you" (xem video); Đông Nhi và "Khóc" (xem video), Hoài Lâm dần lộ nhược điểm về phong cách trình diễn, đặc biệt là vũ đạo cũng như cách tương tác với khán giả. Tuy đã nỗ lực từ một người chỉ biết trình diễn một màu (Andrea Bocelli) đến trình diễn vũ đạo, cử chỉ sống động (Marc Anthony và Đông Nhi), anh vẫn bị chê vì các động tác chưa thành thạo.

Khi trình bày ca khúc "

Khi trình bày ca khúc "Tình hờ" của ca sĩ Khắc Triệu - chồng Cẩm Vân (xem video), Hoài Lâm bất ngờ thể hiện sự dí dỏm trên sân khấu khi lồng ghép tên Mỹ Linh vào câu hát. Bên cạnh giọng hát, anh cũng cố gắng tạo cho khán giả cảm giác như đang xem "phiên bản chính" biểu diễn với những phần chơi trống điệu nghệ. Hoài Lâm bắt đầu cho thấy khả năng bắt nhịp trên sân khấu, đáp ứng chờ đợi của khán giả. 

8-4509-1402389255.jpg

Show thứ tám đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm với dòng nhạc sở trường. Màn hóa thân thành ca sĩ Quang Lê hát bài "Thương về miền Trung" (xem video) giúp nam ca sĩ giành trọn tình cảm của hai giám khảo Đức Huy và Mỹ Linh. Khán giả cũng dành nhiều khen ngợi cho anh.

9-9500-1402389255.jpg

Chàng ca sĩ 19 tuổi "lột xác" hoàn toàn khi trình diễn ca khúc "Chỉ riêng mình ta" của Nguyễn Hưng (xem video) ở show tiếp theo. Ngoài giọng hát nội lực vốn có, sự tiến bộ trong vũ đạo khiến những động tác lắc hông, xoay chân điệu nghệ của anh thu hút được sự cổ vũ từ khán giả. Chính Hoài Linh cũng phải thừa nhận bước tiến mới của con trai trong chương trình.

Hoài Lâm trở thành "cơn sốt"

Hoài Lâm trở thành "cơn sốt" sau khi cải trang thành Sơn Tùng M-TP cùng bài hát "Em của ngày hôm qua" (xem video). Cách nhả chữ rõ ràng, vũ đạo chắc chắn giúp anh chiếm được cảm tình lớn của giám khảo và khán giả. Thậm chí, Mỹ Linh còn khẳng định: "Hoài Lâm hát live hay hơn Sơn Tùng M-TP". Câu nhận xét này đã gây ra không ít sóng gió giữa vị giám khảo và các fan của Sơn Tùng sau đó.

11-2089-1402389260.jpg

Màn biểu diễn "Xẩm thập ân" tái hiện nghệ nhân Hà Thị Cầu được Hoài Lâm hoàn thành xuất sắc (xem video). Anh nhuộm răng đen, mặc áo tứ thân, chít khăn mỏ quạ, kéo nhị đầy điêu luyện trên sân khấu. Trong khi tiết mục đang chiếu trên truyền hình, hàng loạt lời khen ngợi Hoài Lâm được các khán giả chia sẻ trên mạng xã hội. Bản thân Mỹ Linh cũng phải thốt lên: "Lạy cụ ạ" để bày tỏ sự thích thú với tiết mục của Hoài Lâm. Ngoài những lời khen về khả năng biến hóa nhân vật đa dạng, Hoài Lâm còn được đánh giá cao vì giúp khán giả tiếp cận hơn với loại hình nghệ thuật dân gian của dân tộc.

12-8068-1402389261.jpg

Mới đây, Hoài Lâm và Khởi My vừa đăng ảnh trên mạng xã hội, hé lộ MV mới do các nghệ sĩ từng tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" thực hiện. Dự án này nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Chung kết cuộc thi sẽ được phát trực tiếp trên truyền hình vào ngày 14/6 và Hoài Lâm là cái tên đầy hứa hẹn cho ngôi vị cao nhất của mùa giải năm nay.

Thành Trương
Ảnh: Kieng Can, Khan Nguyen

, ,

Previous
Next Post »