Phim về 'bê bối sex của cựu giám đốc IMF' bị dọa kiện

Phim về 'bê bối sex của cựu giám đốc IMF' bị dọa kiện

Phim về 'bê bối sex của cựu giám đốc IMF' bị dọa kiện

Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn chuẩn bị kiện nhà sản xuất "Welcome to New York" - bộ phim được cho là dựa trên bê bối tình dục của Dominique năm 2011.

  • Bê bối sex của Strauss-Kahn lên phim / Cựu giám đốc IMF bị bắt giam vì đường dây gái gọi

Welcome to New York do Abel Ferrara đạo diễn, với sự tham gia của ngôi sao người Pháp Gérard Depardieu. Phim ra mắt trong một rạp chiếu nhỏ thuộc Liên hoan phim Cannes chiều 17/5. Tại buổi họp báo sau khi công chiếu phim, nam diễn viên Gérard Depardieu nói, bộ phim là "một cuộc phiêu lưu độc đáo bởi nó được dựng ra từ một dạng tin tức mà mọi người đã đọc. Quyền lực, tiền bạc và sex, phim chứa đựng mọi thứ của một bi kịch kiểu Shakespeare".

Trong phim, nhân vật của Gerard Depardieu là một kẻ nghiện sex, tấn công một hầu phòng tại khách sạn. Mặc dù bộ phim đã ghi chú là có một phần hư cấu, luật sư của Strauss-Kahn cho biết, chủ đề phim giống như lời buộc tội và ám chỉ Strauss-Kahn. Theo phía Strauss-Kahn, bộ phim đã xúc phạm ông.

dominique-6067-1400559306.jpg

Cảnh trong phim Welcome to New York.

Luật sư Jean Veil của Strauss-Kahn cho biết trên kênh radio Europe 1 hôm 19/5, rằng khách hàng của ông rất bức xúc về bộ phim và yêu cầu đệ đơn lên tòa án. Ông Veil nói: "Vụ việc xảy ra cách đây ba năm và ông ấy vô tội. Chúng ta có quyền hư cấu nhưng không có quyền ám chỉ". Jean Veil cho biết, đơn kiện sẽ được gửi lên tòa trong vài ngày tới.

Trong phim, Jacqueline Bisset vào vai Anne Sinclair, vợ cũ của Dominique Strauss-Kahn và là một nhà báo. Hôm 18/5, Anne Sinclair cũng chia sẻ, bà mệt mỏi vì bộ phim và cho rằng nó có yếu tố bài Do Thái. Tuy vậy, bà không có ý định kiện vì sẽ vô tình quảng bá thêm cho bộ phim.

Cựu giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế DSK. Ảnh: AFP.

Cựu giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn. Ảnh: AFP.

Tháng 5/2011, Strauss-Kahn bị cáo buộc tấn công tình dục người hầu phòng Nafissatou Diallo trong một khách sạn ở New York, Mỹ. Cáo buộc sau đó đã được hủy nhưng Strauss-Kahn buộc phải từ chức. Không lâu sau, ông tiếp tục vướng vào hàng loạt lời tố cáo liên quan đến tình dục ở Pháp.

Song Ngư

, ,

Previous
Next Post »